Cách tẩy keo 502 trên nhựa, quần áo, da tay, mặt kính cực sạch

Được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày và sản xuất, keo 502 là loại keo phổ biến nhất hiện nay. Loại keo này có ưu điểm là dễ dùng, chất lượng cao, giá thành rẻ. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe nếu bất cẩn khi sử dụng. Với độ bám dính chặt, keo rất khó gỡ ra khi bị dính phải. Tham khảo ngay một số cách tẩy keo 502 trên nhựa, quần áo, da tay, mặt kính,… cực sạch và hiệu quả sau đây.

Tác hại của keo 502

Bạn có thể tìm mua loại keo này dễ dàng ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào trên thị trường. Dù được đánh giá cao về chất lượng kết dính nhưng keo 502 lại chứa nhiều chất hóa học ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng.

Trong keo 502 có chất methylene chloride. Khi hít phải hoặc tiếp xúc với chất này trong thời gian ngắn bạn có thể gặp một số hiện tượng như giảm thị lực/thính lực; không tự chủ được các hoạt động,… Còn nếu tiếp xúc trong thời gian dài có nguy cơ mắc các triệu chứng như nôn mửa, đau đầu, mất trí nhớ,….

Ngoài ra, trong keo còn có hóa chất khác là Ethyl acetate và cũng độc hại tương tự methylene chloride. Khi hít phải hóa chất này bạn sẽ bị sặc, ho, chóng mặt, buồn ngủ, nhức đầu và nôn mửa, thậm chí mất ý thức. Do đó, khi làm việc cùng loại keo này bạn nên đeo kính bảo hộ, mặt nạ chống độc để tránh các tác hại của hóa chất.

Hiện nay keo 502 được dùng rất nhiều trong đời sống. Nó có thể dính được hầu hết mọi chất liệu với khả năng kết dính cực chặt. Tuy nhiên, muốn tẩy các vết dính từ keo 502 lại rất khó. Bạn có thể tham khảo một số cách của chúng tôi sau đây.

Cách tẩy keo 502 trên nhựa

1. Cách tẩy keo 502 trên nhựa bằng dầu ăn

Đây là cách tẩy cực kỳ đơn giản mà hiệu quả bạn có thể áp dụng. Bạn chỉ cần đổ ít dầu ăn ra chén rồi dùng bông hoặc giẻ lau thấm dầu và thoa lên vết keo dính trong khoảng 5 phút. Dầu ăn có tác dụng làm mất tính ma sát và kết dính của keo hiệu quả. Đợi cho dầu thấm xuống bạn dùng khăn khô lau lại là sẽ hết vết keo.

>>Xem thêm: Cách vệ sinh máy giặt bằng baking soda

cách tẩy keo 502 2

2. Cách tẩy keo 502 trên nhựa bằng đá lạnh

Bạn lấy 1 vài cục đá lạnh chườm trực tiếp lên vị trí bị dính keo. Đá lạnh thấm vào sẽ khiến lắp keo bị giòn đi. Lúc này bạn chỉ cần bóc lớp keo đi là được.

cách tẩy keo 502 3

3. Cách tẩy keo 502 trên nhựa bằng nước rửa chén

Sử dụng kết hợp nước rửa chén và nước ấm để tẩy keo 502 cũng rất hiệu quả. Đầu tiên, bạn nhúng khăn vào nước rửa chén và lau lên vết keo. Tiếp đó, nhúng khăn qua nước ấm và lau lại 2 – 3 lần là keo sẽ bong ra.

cách tẩy keo 502 4

Cách tẩy keo 502 dính trên quần áo, vải vóc

1. Dùng dầu ăn hoặc bơ để tẩy keo

Cách này chỉ phát huy tác dụng khi vết keo đã khô. Nếu dùng dầu ăn, hãy lấy dầu thoa lên vị trí bị dính kéo. Dầu ăn có tác dụng làm keo bị bở ra, sau đó dùng tay hoặc bàn chải vò mạnh quần áo để làm sạch. Nếu bạn dùng bơ thì sau khi thoa bơ lên vết keo cần đợi thêm 15 phút để bơ ngấm và làm tan keo, sau đó mới vò sạch quần áo.

cách tẩy keo 502 5

2. Cách tẩy keo 502 trên quần áo bằng máy sấy tóc

Sức nóng của máy sấy sẽ khiến keo tan chảy và không khô cứng được. Thao tác thực hiện rất đơn giản, bạn bật máy sấy tóc và để trực tiếp lên vị trí dính keo. Khi thấy lớp keo mềm ra thì dùng giấy thấm dần keo ra khỏi quần áo. Sau cùng mang quần áo đi giặt sạch và phơi khô.

cách tẩy keo 502 6

3. Tẩy keo 502 trên quần áo bằng xăng

Dùng xăng tẩy keo 502 trên quần áo cũng là một cách rất hiệu quả. Bạn đổ trực tiếp hoặc thấm xăng ra một chiếc khăn rồi lau lên vết keo dính trên bào quần áo. Hoặc bạn có thể ngâm trực tiếp phần quần áo bị dính keo vào xăng khoảng 10 – 15 phút. Xăng sẽ giúp loại bỏ keo dính rất hiệu quả. Tuy nhiên, mùi aceton trong xanh khá mạnh nên sau khi tẩy có thể gây mùi khó chịu và khiến quần áo bị bạc màu.

cách tẩy keo 502 7

Xem thêm: Cách tẩy rong rêu trên nền xi măng hiệu quả tức thì

Cách tẩy keo 502 dính trên mặt kính

1. Dùng dung môi aceton để tẩy keo 502

Aceton được coi là “khắc tinh” của keo 502. Bạn có thể dùng dung môi này tẩy keo dính trên mặt kính vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Nếu vết keo dính quá dày, bạn có thể dùng giấy nhám làm mỏng vết keo trước. Còn nếu vết keo mỏng, bình thường thì bạn chỉ cần dùng khăn mềm có thấm aceton rồi lau nhiều lần qua lại trên mặt kính đến khi hết keo là được.

cách tẩy keo 502 8

2. Tẩy keo 502 trên mặt kính bằng cồn

Bạn chỉ cần xịt cồn lên khu vực bị dính keo 502, sau đó dùng vải mềm lau qua lại nhiều lần đến khi lớp keo mờ và hết hẳn. Khi thực hiện bạn cần thao tác nhanh tay bởi cồn bay hơi rất nhanh.

cách tẩy keo 502 9

3. Cách tẩy keo 502 trên mặt kính bằng dầu ăn

Tương tự như cách tẩy keo 502 trên quần áo, bạn có thể dùng dầu ăn tẩy keo dính trên mặt kính. Chỉ cần xoa đều dầu ăn lên mặt kính. Sau khi bôi xong bạn đợi 20 – 25 phút để dầu ăn làm mềm lớp keo rồi mới dùng khăn để lau sạch.

Cách tẩy keo 502 dính trên da tay

1. Tẩy vết keo 502 dính trên da tay bằng nước xà phòng ấm và nước tẩy sơn móng tay

Khi bị dính keo 502 lên tay, bạn bình tĩnh ngâm  tay vào nước xà phòng ấm khoảng 10 phút để keo mềm ra. Sau đó gỡ từng lớp keo mềm này ra. Nếu keo vẫn chưa hết bạn đợi tay khô thì dùng nước tẩy sơn móng tay bôi lên vùng tay bị dính keo rồi chà nhẹ nhàng keo sẽ biến mất.

cách tẩy keo 502 10

2. Tẩy keo 502 dính lên da tay bằng nước và muối

Cách này khá hiệu quả và được áp dụng rất nhiều. Bạn bỏ nhúm muối vào tay rồi thêm chút nước. Chà tay nhẹ nhàng khoảng 30 – 60 giây keo sẽ tự bong ra.

cách tẩy keo 502 11

3. Dùng giấm trắng kết hợp nước ấm để tẩy keo

Pha loãng giấm và nước ấm rồi ngâm vùng da tay bị dính keo vào hỗn hợp này khoảng 5 – 10 phút. Khi thấy keo mềm hơn thì bạn bóc lớp keo ra từ từ và nhẹ nhàng là được.

cách tẩy keo 502 12

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách tẩy keo 502 trên nhựa, quần áo, da tay, mặt kính,… hiệu quả nhất. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.