Cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo tại nhà hiệu quả và dễ làm

Mỗi khi nấu ăn nhất là với những món ăn có lượng dầu mỡ cao có phải các bạn rất khó khăn với việc tẩy đi các vết dầu mỡ nếu như bị dính phải. Các vết dầu mỡ bắn lên quần áo là các những vết bẩn rất khó chịu và khó có thể tẩy sạch một cách dễ dàng. Nhưng không phải lo với vấn đề đấy, bạn hãy sử dụng một số các phương pháp chúng tôi đã thu thập được về cách giặt quần áo dính dầu mỡ, cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo. Cho dù vết bẩn đó có là vết bẩn mới hay là các vết bẩn lâu ngày đều sẽ biến mất.

cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo

Các cách giặt quần áo dính dầu mỡ cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo

Phương pháp 1: Sử dụng nước rửa chén bát

Việc làm sạch quần áo khi bị dính dầu mỡ tưởng như rất khó khăn và vất vả nhưng thực ra nó lại rất dễ dàng khi sử dụng nước rửa chén bát khắc tinh của mọi loại dầu mỡ. Chỉ cần sử dụng cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo bằng một chút chất tẩy rửa chén bát xoa trực tiếp lên vết bẩn. Vì trong chúng không chứa các chất tẩy rửa quá mạnh cho nên bạn không cần lo về việc quần áo của bạn bị hư hỏng hay gì cả. Sau khi thoa một chút chất tẩy rửa chén bát lên vết bẩn bạn sử dụng môt chiếc bàn chải đánh răng nhỏ chà vết bẩn theo chuyển động tròn.

Xem thêm: Dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà Hà Nội giá rẻ

cách tẩy vết dầu trên quần áo bằng nước rửa chén

Có thể cho thêm một lượng nước rửa chén bát vào thêm nếu thấy vết bẩn vẫn chưa sạch, sau đó cứ để  yên quần áo khoảng 30p rồi rửa sạch vết bẩn đó bằng nước ấm, sau đó cho vào máy giặt và giặt. Phương pháp chỉ cần sử dụng duy nhất một chất tẩy đó là nước rửa chén bát nhưng hiệu quả nó đem lại vô cùng hiệu quả.

Phương pháp 2: Sử dụng phấn rôm trẻ em

Những vết dầu mỡ vừa mới bị bắn lên quần áo, ta có thể lấy một chút phấn rôm của em bé đổ trực tiếp lên các vết dầu mỡ mà vừa bị dính phải. Trong phấn rôm của em bé có chứa các thành phần có thể làm đầy các đường nứt của các sợi quần áo và có khả năng hấp thụ dầu mỡ tốt. Để quần sao vào một cái thau và ngâm chúng với phấn rôm trẻ em khoảng 15p, rồi sau đó dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ vào vùng vết bẩn. Nếu mà vết bẩn vẫn còn hiển thị mờ nhạt trên quần áo thì ta lại tiếp tục cho vào máy giặt và giặt với nước lạnh.

Phương pháp 3: Sử dụng phấn bảng

Phấn viết bảng là một chất thấm hút dầu mỡ rất tốt, chỉ cần chà một chút lên các vết bẩn bị dính dầu mỡ sau đó cạo phần bột trên đó đi, các vết bẩn đó sẽ tự động đi theo lớp phấn vừa cạo. Nghiền nhỏ cục phấn ra rồi rắc lên vết bẩn trên quần áo để chúng khoảng 10 đến 15p rồi chà nó đi. Sau đó cho vào máy giặt giặt sạch bằng nước lạnh các vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất. Đây cung là cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả mà dễ làm.

Phương pháp 4: Sử dụng bột bắp

Bột bắp cũng giống như phấn rôm em bé hay phấn bảng thôi, nhưng nó cũng là một phương pháp tuyệt vời mà ta cũng không nên bỏ qua để loại bỏ các vết dầu mỡ mới. Chỉ cần đổ một lượng nhỏ bột bắp vào vết dầu mỡ dính trên quần áo rồi để 15p , sau đó cũng sử dụng bàn chải đánh răng chải nhẹ vào vết bẩn, sau đó lại giặt quần áo như bình thường với nước lạnh, vết bẩn của bạn sẽ hoàn toàn bị đánh bay.

Phương pháp 5: Sử dụng hỗn hợp cồn và muối

Phương pháp này có một hạn chế đó là chỉ sử dụng cho các loại vải dày như: lanh, denim,… Bạn nên pha cồn với muối, với công thức 3:1 cho cồn và muối, sau đó đổ lên vết bẩn. Dùng một miếng vải mềm để có thể chà hỗn hợp đều lên trên các vết dầu mỡ rồi sau đó để 10 đến 15p, cũng như thường lệ mang đi giặt với nước lạnh.

Phương pháp 6: Sử dụng keo sịt tóc

Việc sử dụng keo sịt tóc để loại bỏ các vết bẩn do dầu mỡ là hoàn toàn có tác dụng, chỉ cần dùng một miếng nhỏ khăn giấy để trên chỗ quần áo bị vướng bẩn do dầu mỡ và dunfgkeo sịt tóc sịt lên, sau đó đẻ khoảng 20p rồi đem quần áo đem đi giặt với nước lạnh. Nên thực hiện vài lần để có thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

Phương pháp 7: Dầu gội đầu

cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng dầu gội

Dầu gội đầu được sử dụng để loại bỏ dầu do cơ thể tạo ra trên tóc và da đầu của bạn, cho nên nó cũng có tác dụng đối với việc loại bỏ dầu mỡ trên quần áo. Dổ dầu gội đầu trực tiếp lên quần áo ngam khoảng 10 đến 15p rồi lấy một miếng vải chà sát lên vết bẩn. sau đó lai mang đi giặt như thường.

Phương pháp 8: Sử dụng xà phòng cơ khí dạng bột

Xà phòng cơ khí là một loại xà phòng chuyên dụng dùng để có thể đánh bay các vết luyn xe hay các vết dầu mỡ bị bám vào thường được sử dụng trtong các nhà máy hay các xưởng ô tô. Chỉ cần đổ một một chút bột xà phòng vào thau ngâm cùng quần áo khoảng 10p sau đó vò sạch là được. Đây là cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo có khi là hiệu quả nhất.

Phương pháp 9: Sử dụng cola

Cola là một loại nước uống được rất nhiều người ưa thích , nó còn có một tác dụng khác là làm chát tẩy chỉ càn ngâm quần áo với một một lon cola từ 1 đến 2 giờ ( không nên ngâm quá lâu nếu không cola sẽ gây ố cho quần áo của bạn ), sau khi ngâm song ddem đi giặt với nước sạch.

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Hà Nội giá rẻ 2022

cách làm sạch dầu mỡ dính trên quần áo bằng coca

Phương pháp 10: Sử dụng bột tẩy Lestoil

Lestoil đây là một loại chất tẩy rửa đa mục đích, là một cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo đây là một lựa chọn rất hoàn hảo. Chỉ việc đổ trực tiếp lestoil lên vết bẩn và ngâm trong 20-30 phút, sau đó giặt sạch nó với nước lạnh. Nếu bạn muốn tẩy rửa nhiều quần áo khác nhau cùng lúc, thì bạn có thể pha lestoil trực tiếp vào máy giặt để giặt.

Phương pháp 11: Dùng nước súc miệng

Thành phần chính của các loại nước súc miệng bao gồm: axit boric, menthol, kẽm sulfat,…cho khả năng tẩy nhanh các vết dầu mỡ trên quần áo nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cho một nắp nước súc miệng lên trực tiếp lên vết bẩn và đợi trong 10 phút. Dùng bàn chải lông mềm cọ và giặt lại bằng bột giặt là xong.

cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng nước súc miệng
Thành phần trong nước súc miệng có khả năng tẩy sạch dầu mỡ trên quần áo

Phương pháp 12: Dùng giấm trắng

Ngoài là gia vị nêm nếm cho các món ăn hàng ngày, giấm gạo cũng được dùng để làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo do chúng có chứa axit nhẹ. Bạn chỉ cần pha giấm trắng với một ít nước vào trong chai xịt rồi xịt nhẹ lên bề mặt có dầu mỡ. Chờ trong khoảng 5 phút rồi lấy khăn mềm, nhúng nước sôi rồi chà mạnh để làm sạch vết bẩn.

cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng dấm trắng
Giấm trắng có chứa axit nhẹ cho khả năng tẩy trắng quần áo hiệu quả

Phương pháp 13: Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng chanh

Trong chanh có chứa axit tự nhiên cho khả năng tẩy trắng hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh vào chén nhỏ, đổ trực tiếp lên quần áo bị dính dầu mỡ. Chờ trong khoảng 15 phút, chất axit có trong chanh sẽ đánh bay dầu mỡ, đồng thời làm trắng quần áo sáng màu hiệu quả. Bạn có thể giặt lại bằng xà phòng và nước sạch là xong.

Xem thêm: Cách tẩy nấm mốc trên quần áo

cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng chanh
Axit tự nhiên trong chanh cho khả năng tẩy vết bẩn trên quần áo hiệu quả

Phương pháp 14: Dùng nha đam để tẩy vết dầu mỡ

Ngoài được biết đến với hiệu quả làm đẹp da được nhiều chị em yêu thích, nha đam còn được dùng để tẩy vết dầu mỡ hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn cho quần áo dính dầu mỡ vào nước và dùng gel hoặc thịt nha đam chà trực tiếp lên vết bẩn trong 10 phút rồi giặt lại bằng nước sạch. Bạn có thể thực hiện thành nhiều lần cho đến khi thấy vết ố vàng đã biến mất hẳn thì giặt lại bằng xà phòng.

cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng nha đam
Phần thịt và gel của nha đam có khả năng tẩy dầu mỡ hiệu quả

Phương pháp 15: Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng thuốc tím

Cách làm này nghe có vẻ kỳ lạ bởi thuốc tím khi hòa tan vào nước vẫn có thể dính vào quần áo nhưng hoàn toàn trái ngược lại với những gì bạn nghĩ. Chúng có thể đánh bay dầu mỡ, dầu nhớt trên quần áo hiệu quả.

  • Bạn chỉ cần cho 1 thìa thuốc tím vào thau nước và hòa tan, cho quần áo vào ngâm trong vòng 15 phút. Vò tay hoặc dùng bàn chải lên khu vực dính nhiều dầu mỡ cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.
  • Chuẩn bị một chậu nước và vắt vào đố 1 quả chanh. Cho quần áo vừa giặt trước đó vào và bạn sẽ thấy màu hồng tím biến mất hoàn toàn. Chất axit tự nhiên trong chanh giúp tẩy đi màu tím của thuốc mà không gây hại đến quần áo.
cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng thuốc tím
Thuốc tím có thể tẩy dầu mỡ hiệu quả

Phương pháp 16: Kết hợp baking soda và oxy già để tẩy quần áo bị dính dầu mỡ

Baking Soda hay còn gọi là bột nở ngoài được sử dụng trong chế biến thực phẩm, chúng còn được dùng để tẩy trắng hiệu quả. Khi kết hợp với oxy già sẽ đem lại hiệu quả tẩy dầu mỡ lên gấp đôi.

Cách thực hiện:

  • Nhỏ oxy già lên vị trí dầu mỡ, thoa thêm một chút nước rửa chén lên vết bẩn và rắc bột baking soda.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng để chà nhẹ lên vết bẩn 
  • Sau khoảng 30 phút, bạn giặt lại quần áo bằng bột giặt là được.
cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng baking soda
Kết hợp bột baking soda và nước oxy già cho hiệu quả tẩy dầu mỡ gấp đôi

Phương pháp 17: Cách tẩy vết dầu mỡ bám trên quần áo bằng bột bắp

Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột bắp ở chợ, siêu thị hoặc tiệm tạp hóa gần nhà. Ngoài công dụng nấu ăn, bột bắp cũng có thể làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo và khiến chúng vón cục. Bạn chỉ cần cho một ít bột bắp trực tiếp lên bề mặt vết bẩn rồi đợi trong khoảng 15 phút. Dùng bàn chải cọ nhẹ nhàng lên vùng dầu mỡ và giặt lại bằng bột giặt.

cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng bột bắp
Bột bắp khiến cho dầu mỡ trên quần áo vón cục

Những lưu ý khi sử dụng cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo

Khi áp dụng các biện pháp tẩy dầu mỡ trên quần áo, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

lưu ý khi tẩy vết bẩn dầu mỡ trên quần áo

  • Xử lý vết dầu mỡ càng sớm càng tốt bởi dầu mỡ dễ bị khô và bám chặt trên quần áo nếu để lâu. 
  • Nếu vết bẩn bị khô, hãy áp dụng những biện pháp nêu trên từ 2-3 lần cho tới khi đạt được kết quả.
  • Bắt buộc phải làm sạch quần áo bằng xà phòng ở bước cuối mới có thể loại bỏ vết bẩn hoàn toàn.
  • Nước không có tác dụng tẩy vết dầu mỡ trên quần áo, thậm chí chúng còn làm vết bẩn loang lổ hơn. 
  • Kiểm tra thông tin nhãn mác đính trên quần áo để nắm được phương pháp tẩy dầu mỡ phù hợp nhất. Ví dụ, với những chất vải như lụa, nhung, da lộn thì tốt nhất không nên dùng chất tẩy rửa mạnh sẽ gây bạc màu, xù lông.
  • Trong quá trình tẩy dầu mỡ, hãy đeo găng tay để bảo vệ da nhé.

Đấy là 10 phương pháp mà chúng tôi đã thu thập được về cách giặt quần áo dính dầu mỡ, cách làm sạch vết dầu mỡ trên quần áo